ฉีดเหนียง ลดเหนียง ลดไขมันใต้คาง ด้วยเมโสแฟตเหนียง และยกกระชับเหนียงด้วยอัลเทอร่า สวยไม่เสี่ยง ไม่ต้องผ่าตัด

คนเราจะฉีดเหนียง นั่นก็เพื่ออยากจะกำจัด เหนียง ที่เป็นปัญหากวนใจใครหลายๆคน ส่งผลให้หมดความมั่นใจถึงขนาดบางท่านเวลาถ่ายรูปต้องมีท่าโพสปิดเหนียง ซ่อนเหนียงกันเลยทีเดียว วันนี้หมอจะมาพูดถึงการลดเหนียง ฉีดสลายไขมันใต้คาง ว่าทำอย่างไรได้บ้าง รายละเอียดเกี่ยวกับการรักษาที่คลินิก เช่น การทำเมโสแฟตลดเหนียง และ การทำอัลเทอร่าเหนียง ว่าเห็นผลไหม อันตรายไหม ทำที่ไหนดี กี่วันเห็นผล และรวมถึงรีวิวด้วยครับ

ก่อนอื่นหมอขออนุญาตแนะนำตัวเองก่อนนะครับ หมอชื่อหมอเอ็ม หรือ นพ. มนตรี อุดมประเสริฐกุล  แพทย์ประจำ เอ็มวีต้าคลินิก นะครับ

เหนียงคือไขมันใต้คาง ยิ่งมีไขมันมากยิ่งมีเหนียงเยอะ

โครงสร้างไขมันใต้ผิวบริเวณใต้คางของเรา ถูกแบ่งออกเป็น 2 ชั้นใหญ่ คือ ไขมันก่อนแผ่นกล้ามเนื้อแพลทิสมา กับไขมันใต้แผ่นกล้ามเนื้อแพลทิสมา ครับ

โดยกล้ามเนื้อแพลทิสมาเป็นกล้ามเนื้อผืนใหญ่ที่ปกคลุมบริเวณใต้คางและยาวมาถึงคอของเรา ดังรูปครับ

กล้ามเนื้อแพลทิสมา

กล้ามเนื้อนี้ทำหน้าที่ช่วยในการอ้าปาก และช่วยในการกดมุมปากลง แบบเวลาที่เราเศร้า และกล้ามเนื้อนี้มีความสัมพันธ์กับรอยย่นที่คอ และเป็นจุดที่เราสามารถฉีดโบท็อกเพื่อยกกระชับกรอบหน้า และลดรอยย่นที่คอได้ด้วยครับ และกล้ามเนื้อนี้ก็เป็นตัวแบ่งไขมันทั้งสองชั้นอีกด้วย โดย ไขมันก่อนแผ่นกล้ามเนื้อแพลทิสมา ( preplatysmal fat pad) จะอยู่ใต้ผิวหนังเรา แต่อยู่เหนือกล้ามเนื้อแพลทิสมา ดังรูปครับ

ใต้กล้ามเนื้อแพลทิสมานี้ก็จะเป็น ไขมันใต้แผ่นกล้ามเนื้อแพลทิสมา (subplatysmal/postplatysmal fat pad)  ครับ ใต้จากนั้นก็จะเป็นชุดกล้ามเนื้อและเส้นเลือดเส้นประสาทของใต้คางต่อไป ดังรูปครับ

กล้ามเนื้อแพลทิสมา

แผ่นไขมันหลักๆ จากรูปจะเห็นว่าจะอยู่บริเวณส่วนกลางๆของใต้คาง และนอกจากนี้บริเวณข้างๆก็มีชั้นไขมันใต้ผิวอยู่เช่นกัน แต่อาจจะไม่หนามากเท่าตรงกลางครับ เมื่อน้ำหนักเราเพิ่ม ไขมันที่สะสมในชั้นเหล่านี้ก็จะเพิ่มตามเช่นกัน และทำให้เหนียงใต้คางดูเต็มขึ้นด้วยนั่นเอง และเมื่ออายุเราเพิ่ม ความหย่อนคล้อยของชั้น SMAS ที่ปกคลุมกล้ามเนื้อแพลทิสมา ก็มีส่วนทำให้เหนียงหย่อนคล้อยด้วยครับดังนั้นสรุปว่าหลักๆเลยสิ่งที่ทำให้เหนียงเรามีมากขึ้นนั้นคือ ไขมันที่เพิ่มขึ้น และ ความหย่อนคล้อย นั่นเอง


ฉีดเหนียง เมโสแฟต อัลเทอร่า ช่วยลดเหนียงได้

เราสามารถลดไขมันที่สะสมที่เหนียงได้ด้วย เมโสแฟตลดเหนียง ฉีดเหนียง และสามารถยกกระชับเหนียงที่หย่อนคล้อยด้วย การทำอัลเทอร่าที่เหนียงครับ


เมโสแฟต แฟตลดเหนียง

เมโสแฟตคือการสลายไขมันด้วยยาฉีดเหนียง

เมโสแฟต เป็นตัวยาที่จะเข้าไปช่วยสลายไขมันใต้ผิว ทำให้ไขมันลดลง จึงช่วยให้เหนียงดูกระชับขึ้นครับ


เมโสแฟต แฟตเหนียง ช่วยลดเหนียงด้วยการทำปฏิกิริยากับเซลล์ไขมัน

ตัวยาของเมโสแฟต

ตัวยาของเมโสแฟต จะเข้าทำปฏิกิริยากับเซลล์ไขมัน ซึ่งเป็นเซลล์หลักของชั้นไขมัน เซลล์ไขมันจะทำหน้าที่กักเก็บไขมัน และมีลักษณะเป็นเซลล์ค่อนข้างกลม ภายในมีองค์ประกอบหลักคือน้ำมันอยู่เกือบเต็มเซลล์ ปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นคือ เซลล์จะมีการฝ่อตัวลง รวมถึงน้ำมันในเซลล์จะสลายและถูกเซลล์เม็ดเลือดขาวมาเก็บออกไป จากนั้นจะมีการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาแทนที่บริเวณนั้นครับ

เซลล์ไขมันที่หายไป จะทำให้ชั้นผิวมีความหนาลดลง เหนียงจึงดูลดลงเช่นกัน นอกจากนั้นคอลลาเจนที่เกิดใหม่จะช่วยกระชับผิวเข้ามา ทำให้ความหนาของผิวลดลงไปอีกด้วยครับ


เมโสแฟต แฟตลดเหนียง ฉีดเหนียง เหมาะกับผู้ที่ต้องการกระชับผิวใต้คาง

ทุกท่านที่มีความกังวลหรือต้องการปรับรูปหน้าให้เหนียงดูเรียวกระชับขึ้น หรือท่านที่มีขอบกรามไม่คมชัด เวลาก้มแล้วเห็นเป็นเหนียงห้อย มีเนื้อตรงเหนียงค่อนข้างเยอะก็สามารถทำเมโสแฟตและเห็นผลดีชัดเจนเช่นกันครับ


ความปลอดภัยของการทำเมโสแฟต ลดเหนียง ฉีดเหนียง

เมโสแฟต สูตรที่เอ็มวีต้าคลินิกเลือกใช้ เป็นสูตรที่ปลอดภัย ประกอบด้วยส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ และเป็นสูตรที่ได้ผ่านการรับรองจาก อย แล้ว จึงมีความปลอดภัยสูง ไม่มีผลข้างเคียงใดๆครับ


ข้อควรปฏิบัติ ก่อนการทำเมโสแฟต แฟตลดเหนียง ฉีดเหนียง

  1. หากเป็นไปได้ ควรหยุดการใช้ยาแก้ปวด กลุ่ม NSAIDS ได้แก่ ibuprofen naproxen วิตามินอี น้ำมันปลา ใบแปะก๊วย เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ก่อนการรักษา เพื่อลดการเกิดรอยฟกช้ำ
  2. หากเป็นไปได้ควรงดดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมงก่อนการรักษา
  3. ถ้ามีประวัติของโรคเริมบริเวณริมฝีปากควรแจ้งแพทย์ก่อนรับการรักษา เพราะ คุณหมออาจจะพิจารณา ให้ยาป้องกันการกำเริบของ โรคเริม หลังทำได้ในบางท่านครับ

ข้อห้าม ข้อควรปฏิบัติ หลังทำเมโสแฟต แฟตลดเหนียง ฉีดเหนียง

โดยปกติแล้ว หลังทำเมโสแฟต ไม่มีการปฏิบัติตัวอะไรที่เป็นพิเศษมาก หลังทำทันทีอาจจะมีอาการบวมบริเวณเหนียงอยู่เพียงแค่ประมาณ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้นครับ หลังจากนั้นก็จะเป็นปกติ หากมีอาการเขียวช้ำในบางจุด สามารถช่วยให้หายไวขึ้นได้ด้วยการเริ่มประคบอุ่นได้หลังจากวันที่ทำการรักษาไปแล้ว 3 วันเป็นต้นไป และบริเวณที่ทำการรักษาสามารถใช้มือนวดเบาๆได้ครับ


ปริมาณที่เหมาะสมในการทำเมโสแฟต แฟตลดเหนียง

ปริมาณที่แนะนำคืออย่างน้อย 1-2 โดส (ประมาณ 3-6 cc) ต่อครั้ง แต่หากต้องการผลที่ชัดเจนมากขึ้นก็สามารถใช้ปริมาณตัวยาที่มากกว่านั้นได้ โดยไม่ทำให้เกิดผลข้างเคียงใดๆครับ


ผลลัพธ์ของการรักษาด้วยเมโสแฟต

หลังทำเมโสแฟต ไขมันใต้ผิวที่เหนียงจะค่อยๆมีการสลายตัวไปเรื่อยๆ และจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 เป็นต้นไปหลังรับการรักษา และจะเห็นผลสูงสุดในวันที่ 7 หลังรับการรักษาครับ


ฉีดเหนียง แฟตเหนียง เห็นผลการรักษาได้ตั้งแต่ครั้งแรก

ส่วนใหญ่คนไข้จะเริ่มเห็นผลการรักษาตั้งแต่หลังทำครั้งแรกเลยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในท่านที่ทำการรักษาโดยใช้ตัวยาในปริมาณที่สูง จะสามารถสลายไขมันออกได้มากกว่า และเห็นผลชัดมากกว่าครับ


ระยะห่างในการทำเมโสแฟตแต่ละครั้ง

ระยะห่างในการทำที่เหมาะสมคือ ประมาณ 1-2 สัปดาห์ต่อการทำหนึ่งครั้งครับ ซึ่งในช่วงที่ต้องการให้เห็นผลชัดเจน หมอแนะนำให้ทำต่อเนื่อง ไม่เว้นช่วงนานเกินไป ผลลัพธ์จะได้ชัดเจน เหนียงหายจนคนทักเลยครับ


ผลลัพธ์หลังหยุดทำเมโสแฟต

 เนื่องจากการทำเมโสแฟต เป็นการสลายเซลล์ไขมันด้วยตัวยา ซึ่งเซลล์ไขมันจะหายไปหลังตัวยาออกฤทธิ์ ดังนั้นในระยะยาวเราจะมีตัวเก็บไขมันในผิวลดลง ดังนั้นเหนียงจึงลดลงและแม้หลังหยุดทำการรักษาไปแล้ว ก็ไม่กลับมาอีก เพราะไม่มีตัวเก็บไขมันแล้วนั่นเอง

แต่ทั้งนี้ก็ต้องควบคุมอาหารการกินด้วยนะครับ เพราะหากเรายังคงกินเยอะ น้ำหนักตัวยังพุ่ง ก็มีงานวิจัยเหมือนกัน ว่าน้ำหนักตัวที่เพิ่มสามารถไปกระตุ้นเซลล์ไขมันให้สามารถเกิดขึ้นใหม่ได้อีกด้วยครับ


รีวิวเมโสแฟตลดเหนียงของเอ็มวีต้าคลินิก

ฉีดเหนียง ลดเหนียง
ฉีดเหนียง
ฉีดเหนียง
ฉีดเหนียง
ฉีดเหนียง

อัลเทอร่า

มารู้จักกับอัลเทอร่า (Ulthera) เครื่องมือยกกระชับเหนียง

เครื่องยกกระชับเหนียง

อัลเทอร่า (Ulthera) เป็นเทคโนโลยีที่ใช้”คลื่นเสียง” หรือ อัลตร้าซาวนด์แบบโฟกัสเข้มข้น ที่มีระบบที่ช่วยในการมองเห็นชั้นผิวในขณะทำการรักษา (MicroFocused Ultrasound  with Visualization: MFU-V) ส่งผ่านไปที่ใต้ชั้นผิว

ซึ่งความโดดเด่นของเจ้าเครื่องนี้ที่ทำให้ผลลัพธ์การยกกระชับชัดเจน และได้รับการรับรองจากทั่วโลก ก็เพราะความ”เป๊ะ” ของเครื่องนี้ถึง 4 ข้อด้วยกันครับ คือ 1. ความลึก ที่เครื่องปล่อยพลังงานลงไป 2. อุณหภูมิ ของชั้นผิวหลังจากได้รับพลังงาน 3. ความแม่นยำ ในการปล่อยพลังงาน และ 4. การมองเห็นชั้นผิว ในระหว่างการรักษาครับ

  1. ความลึก

เทคโนโลยีของอัลเทอร่า จะส่งผ่านคลื่นเสียงลงไปใต้ผิว โดยหัวยิง(transducer) 3 แบบ จะยิงไปที่ระดับความลึกต่างกัน 3 ระดับชั้น คือ 1.5 มม. (ชั้นหนังแท้),  3.0 มม. (ชั้นไขมันใต้ผิว) และ 4.5 มม. (ชั้น SMAS) ทำให้เราสามารถกระชับโครงสร้างทั้งสามระดับชั้น ให้แข็งแรงขึ้นในทุกชั้น จึงช่วยยกกระชับผิวหน้าได้อย่างชัดเจนนั่นเองครับ

ความทลึกของใต้ผิว ด้วยเทคโนโลยีอัลเทอร่า
ความทลึกของใต้ผิว ด้วยเทคโนโลยีอัลเทอร่า
  1. อุณหภูมิ

ในแต่ละจุดที่ยิง จะเกิดความร้อนขึ้นที่อุณหภูมิ 60-70°C ซึ่งความร้อนที่ระดับนี้ มีงานวิจัยสนับสนุนว่าสามารถทำให้คอลลาเจนเดิมใต้ผิวที่เสื่อมสภาพหย่อนคล้อยนั้น เกิดการหดตัวกระชับขึ้นทันทีถึงจุดละ 1 มม.และในระยะยาวความร้อนนี้จะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ขึ้นอีก จึงทำให้ผิวยกกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนครับ

การกระตุ้น สร้างคอลลาเจนด้วยอัลเทอร่า
  1. ความแม่นยำ

      เครื่องอัลเทอร่ามีความแม่นยำสูงทั้งความเสถียรของพลังงาน ซึ่งแต่ละครั้งที่ยิงพลังงานจะมีลักษณะเป็นจุดๆ เรียงต่อกันเป็นเส้นประนับเป็นการยิงหนึ่งครั้ง หรือเรียกเป็นหนึ่งไลน์ครับ ดังรูปประกอบด้านบนครับ

      ซึ่งพลังงานของอัลเทอร่ามีความแม่นยำ เพราะ แต่ละจุดพลังงานจะออกมาเท่ากัน ได้ผลลัพธ์แต่ละจุดใกล้เคียงกันครับและระยะห่างระหว่างจุดก็เท่ากันอย่างแม่นยำครับ

4การมองเห็นชั้นผิว

     อัลเทอร่า เป็นเพียงเครื่องเดียวครับ ที่หมอจะสามารถทำการรักษาไปพร้อมกับระบบที่จะทำให้หมอมองเห็นชั้นผิวครับ จึงมั่นใจได้ว่าพลังงานลงไปถูกชั้นจริง ทำให้ควบคุมผลการรักษาได้ดีอย่างแน่นอนครับ

การมองเห็นชั้นผิว

ทำอัลเทอร่า (Ulthera) บริเวณไหนได้บ้าง?

ทำอัลเทอร่า บริเวณไหนได้บ้าง?

สำหรับ Ulthera นั้นจุดที่เหมาะแก่การรักษาได้แก่

 ✓ ยกแก้ม เก็บกรอบหน้า

✓ กระชับรอบดวงตา

✓ ยกคิ้ว ลดถุงใต้ตา

✓ ยกกระชับเหนียง

✓ ลดริ้วรอยที่คอ เนินอก

✓ กระชับรูขุมขน ผิวเรียบเนียน


ความแตกต่างของอัลเทอร่า (Ulthera) ของที่เอ็มวีต้าคลินิกและที่อื่นๆ

M Vita Signature Ultherapy ที่ทำให้ Ulthera ที่เอ็มวีต้าคลินิกมีความแตกต่างเพราะ

  • ที่เอ็มวีต้าคลินิก ทุกเคสหมอเป็นผู้ทำให้เอง ทั้งหมดครับ
  • มีหัวยิงหรือ transducer ครบทุกระดับความลึก ทำให้สามารถเน้นได้ทุกจุดที่ต้องการ ซึ่งบางที่อาจมีไม่ครบทุกระดับความลึก
  • หมอจะมีการออกแบบใบหน้าตามปัญหาเฉพาะของคนไข้แต่ละท่านก่อนยิงจริง บางท่านอาจมีคิ้ว หรือแก้มไม่เท่ากันก็สามารถใช้ Ultherapy ปรับแก้ได้
  • ก่อนยิงทุกครั้ง หมอจะดูว่าพลังงานลงถูกชั้น ซึ่งจะเห็นได้จากหน้าจออย่างละเอียด ตรงนี้จะส่งผลมากๆกับผลลัพธ์ครับ
  • มีการติดตามผลการรักษาให้ที่ 1เดือนหลังทำ และแถมยกกระชับเสริมด้วย Forma by inmode ด้วยครับ
  • มีการติดตามผลการรักษาให้ที่ 3 เดือนหลังทำ และดูแลยิงเพิ่มให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มครับ
อัลเทอร่า (Ulthera) ที่ไหนดี เอ็มวีต้าคลินิกแตกต่างจากที่อื่นอย่างไร?

อัลเทอร่า (Ulthera) ลดเหนียงแบบเห็นผลทันทีหลังรักษา

อัลเทอร่า เห็นผลนานไหม

เพียงครั้งเดียว ของการทำ Ultherapy ก็เริ่มเห็นความยกกระชับขึ้นได้หลังทำทันทีถึง 20-30% จากการที่คอลลาดจนใต้ผิวหดตัวทันทีหลังได้รับความร้อนจากคลื่นเสียงนั่นเองครับ หลังจากนั้น ผลลัพธ์จะดีขึนเรื่อยๆ หลังทำ 1 เดือน 2 เดือน และจะเห็นผลสูงสุดที่ 3 เดือน โดยผลที่ได้นั้นจะอยู่ได้นานถึง 1 ปีเลยทีเดียวครับ

Ultherapy เหนือกว่า HIFU ( High Intensity Focus Ultrasound ) ชนิดอื่น เพราะ

  1. Ultherapy เป็นเครื่องที่จัดว่าเป็น Original คือเป็นต้นกำเนิดเทคโนโลยีการยกกระชับด้วยคลื่นเสียง เรียกว่าเป็น”ของแท้” เลยก็ว่าได้ครับ
  2. Ultherapy เป็นเครื่องเดียวที่ได้รับการรับรองเรื่องยกกระชับผิว ในระดับสากล
  3. Ultherapy เป็นเครื่องเดียวที่แพทย์สามารถยิงไปและดูชั้นผิวไปด้วย (Microfocused Ultrasound with Visualization: MFU-V) จึงทำให้หมอสามารถมั่นใจว่าพลังงานที่ยิงจะลงไปได้ถูกชั้นทุกไลน์ที่ยิง และมั่นใจกับผลลัพธ์ที่จะได้ ในขณะที่ HIFU ทั่วๆไปนั้นเป็นการยิงแบบเดาทาง ไม่เห็นจากหน้าจอครับ

ความแตกต่างระหว่าง อัลเทอร่า (Ulthera) กับ ไฮฟู่ (Hifu)

Ultherapy ตัวเลือกที่ดีที่สุดในการยกกระชับ มั่นใจ เพราะเป็นเครื่องเดียว ที่ได้รับการรับรอง จาก อย. ไทย อย. สหรัฐอเมริกา และ อย. ทั่วโลก ว่าสามารถ “ยก”กระชับผิว(Lifting)ได้จริง

อัลเทอร่าดีกว่าไฮฟู อย่างไร?
  1. Ulthera มีความแม่นยำและความเข้มข้นของพลังงานมากกว่า HIFU ทั่วๆไป ซึ่งหากเทียบกับ HIFU ทั่วไปแล้ว พลังงานของ Ulthera สามารถโฟกัสได้เป็นจุดที่ใหญ่กว่า คือ 1 มม. ในขณะที่ HIFU จะได้จุดที่มีขนาดเล็ก 0.3-0.5 มม. เท่านั้น ดังแสดงในรูปข้างล่างครับ
Ulthera กับ HIFU

เมื่อจุดใหญ่กว่า การยกกระชับก็จะดีกว่า และอยู่ได้นานกว่า HIFU ทั่วไปครับ โดยสำหรับ Ulthera ทำครั้งเดียวเห็นผลได้ 1 ปี แต่ HIFU ต้องทำหลายครั้ง ผลมักอยู่ไม่นานเท่า และการยกกระชับก็ชัดเจนกว่ามากครับ


การทำอัลเทอร่า (Ulthera) มีความปลดภัยมาก ไม่ต้องพักฟื้นหลังรักษา

อัลเทอร่า อันตรายไหม?

Ultherapy มีความปลอดภัยมากๆ ไม่ใช่การผ่าตัด ไม่มีแผล ไม่ทำให้ผิวบาง ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นครับ การันตีความปลอดภัยด้วย USFDA KFDA European FDA และ อย. ไทย ครับ


อัลเทอร่า (Ulthera) เจ็บน้อย แต่ให้ผลลัพธ์การรักษาชัดเจน

ทำอัลเทอร่า เจ็บไหม

สำหรับการทำอัลเทอร่า เนื่องจากคลื่นเสียงจะก่อให้เกิดความร้อนขึ้นใต้ผิว ที่อุณหภูมิสูงถึง 65°C ดังนั้นอาจมีความรู้สึกในขณะที่ทำบ้าง ซึ่งในอดีต รูปแบบการยิงต้องเรียนว่าค่อนข้างเจ็บทีเดียว แต่ปัจจุบัน ด้วยเทคนิคการยิงรูปแบบใหม่ทำให้ความเจ็บน้อยลงไปมาก ด้วยซอฟแวร์ใหม่ที่เรียกว่า Ulthera Amplify ทำให้หมอสามารถลดพลังงานในการยิงแต่ละไลน์ลงได้ 1-2 เลเวล ก็จะทำให้ลดความเจ็บลงไปได้เยอะ แต่ยังได้ผลลัพธ์ที่ดีเหมือนเดิมครับ เนื่องจากมีงานวิจัยช่วงหลัง ค้นพบว่าพลังงานในระดับสูงสุดกับระดับที่ลดลงมา 1-2 เลเวล นั้นให้ผลลัพธ์การหดกระชับของผิวข้างใต้ ที่ไม่ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญครับ ซึ่งสำหรับตัวหมอตอนที่ทำอัลเทอร่าให้กับตัวเองก็รู้สึกว่าไม่ได้เจ็บมากนะครับ อยู่ในระดับที่ทนได้ครับ

 และสำหรับคนไข้ของหมอทุกท่าน หมอก็ได้พัฒนาระบบการป้องกันความเจ็บ ด้วยซอฟแวร์ที่อัพเกรดใหม่ ด้วยเทคนิคและขั้นตอนการดูแลที่จะช่วยให้คนไข้รู้สึกสบายที่สุดระหว่างทำแต่ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนเหมือนเดิมครับ


วิธีดู อัลเทอร่า (Ulthera) แท้

อัลเทอร่า แท้ ดูอย่างไร
  1. สังเกตป้ายโลโก้รับรองว่าคลีนิกนี้มีเครื่อง Ulthera  ของแท้(ส่วนใหญ่มักจะดูดติดกับกระจกหน้าคลีนิกหรือประตูเข้า)
  2. Diamond trophy รับรองจากบริษัท
  3. Certificate ที่มีชื่อของคลินิก
  4. One in a million trophy ฉลองครบหนึ่งล้านทรีตเม้นท์ Ulthera ทั่วโลก
  5. ชื่อเครื่องมือ ของแท้เท่านั้นที่จะใช้ชื่อ Ultherapy ได้จริงๆ แต่หากเป็นชื่อที่สะกดไม่ตรง หรือเป็นชื่อแปลกๆอาจจะไม่ใช่เครื่องแท้ครับ
  6. เครื่องแท้จะมีจุ๋ย วรัทยา เป็นพรีเซนเตอร์นะครับ
  7. Search ชื่อคลินิกที่มีเครื่อง Ultherapy ได้ใน www.merzclubthailand.com
  8. ขอดูเครื่องก่อนทำได้ครับ ตัวอย่างเครื่องแท้สามารถดูจากในอินเตอร์เน็ตได้ หรือตามรูปนี้เลยครับ จะเห็นว่าที่หน้าจอสามารถเห็นชั้นผิวได้เวลายิง ซึ่งตรงนี้เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Ultherapy เท่านั้น

รีวิวอัลเทอร่า (Ulthera) ของเอ็มวีต้าคลินิก


คำถามที่พบบ่อย

การทำฉีดเหนียง เมโสแฟตลดเหนียง เป็นหนึ่งในวิธีการรักษาที่ได้รับการรับรองจาก อย. ส่วนประกอบหลักในการทำเมโสแฟตของเอ็มวีต้าคลินิกจะเป็นส่วนผสมธรรมชาติ มีการรับรองความปลอดภัยมาแล้ว สามารถมั่นใจได้ว่าการลดเหนียงด้วยวิธีนี้จะปลอดภัย และไม่มีผลข้างเคียง

การทำเมโสแฟตจะช่วยสลายไขมันใต้ผิวหนัง ทำให้ชั้นผิวบริเวณใต้คางมีความหนาลดลง ช่วยลดไขมันส่วนเกินออกไป นอกจากนี้ยังมีส่วนในการกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิว ผิวหน้าจะมีการสร้างคอลลาเจนมาแทนที่ไขมันที่ถูกสลายไป ทำให้ใบหน้าดูสวยได้รูป

การรักษาด้วยวิธีนี้จะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกหลังทำเมโสแฟต แต่เนื่องจากไขมันส่วนบริเวณผิวใต้คางจะค่อยๆ สลายไปช้าๆ จึงอาจเห็นผลไม่ชัดเจนนักในวันแรก ผลของการลดเหนียงจะเริ่มเห็นผลมากขึ้นหลังฉีดเหนียง 3 วัน และจะเห็นผลชัดเจนภายใน 7 วัน

ปกติแล้วไม่มีข้อห้ามในการรับประทานอาหารหลังจากการลดเหนียงแต่อย่างใด แต่ขอแนะนำว่าควรเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพจะดีกว่า เพราะเหนียงของเราเกิดจากการสะสมของไขมัน หากทานอาหารมากเกินไปก็มีโอกาสที่จะทำให้เหนียงใต้คางกลับมาอีก

เมโสแฟตเป็นวิธีที่เหมาะกับผู้ต้องการลดชั้นไขมันใต้คาง ส่วนอัลเทอร่าจะเป็นการยกกระชับผิวหน้า เหมาะกับการแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ช่วยให้รูปหน้าสวยกระชับขึ้น สำหรับการรักษาเพื่อลดเหนียงที่เหมาะสมของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไป แนะนำให้ปรึกษาแพทย์หรือคลินิกที่เชี่ยวชาญก่อนเริ่มการรักษา

ปรึกษาทุกปัญหาความงามกับคุณหมอโดยตรง

    ชื่อ-สกุล*:

    เบอร์ติดต่อกลับ*:

    อีเมล์สำหรับส่งข้อมูล *

    เพศ:

    ชายหญิง

    อายุ (ปี):


    ต้องการปรึกษาคุณหมอเรื่องใด*: