หนังตาตก คิ้วตก แก้ได้ไม่ต้องผ่าตัด ด้วยเลเซอร์แก้ไขหนังตาตก และเทคโนโลยีต่างๆเพื่อดวงตาที่ดูอ่อนเยาว์

ปัญหาคิ้วตก หนังตาตก ผิวรอบดวงตาเหี่ยวย่น หย่อนคล้อย เป็นปัญหาที่หลายท่านกังวล ทั้งในแง่ความสวยงาม และในแง่การมองเห็น เพราะบางครั้งหนังตาอาจตกมากจนบังลูกตา ทำให้มองเห็นได้ลำบาก การรักษาได้แก่ การผ่าตัด แต่บางท่านก็กลัวศัลยกรรม กลัวมีด กลัวผ่าออกมาแล้วได้ผลไม่ดี ดังนั้นการยกกระชับหนังตา และคิ้ว รวมทั้งการปรับกระชับผิวรอบดวงตาด้วยวิธีที่ไม่ต้องผ่าตัด เช่น การทำเลเซอร์ โบท็อก ฟิลเลอร์และอัลเทอร่า จึงเป็นอีกทางเลือกที่ให้ผลดี ไม่มีผลข้างเคียง ซึ่งหมอจะมาแนะนำรายละเอียด และรวมถึงรีวิวด้วยครับ

ก่อนอื่นหมอขออนุญาตแนะนำตัวเองก่อนนะครับ หมอชื่อหมอเอ็ม หรือ นพ. มนตรี อุดมประเสริฐกุล  แพทย์ประจำ เอ็มวีต้าคลินิก นะครับ

ทำไมอายุเพิ่มขึ้นแล้วหนังตาตก คิ้วตก

เมื่ออายุเพิ่มขึ้น ผิวของเราจะมีการสูญเสีย คอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวสูญเสียความยืดหยุ่นและเกิดความหย่อนคล้อย ซึ่งผิวรอบดวงตาก็เช่นเดียวกัน โดยผิวบริเวณรอบดวงตานี้มักเป็นจุดแรกบนใบหน้าที่จะแสดงความหย่อนคล้อยขึ้นเวลาที่เราเริ่มมีอายุครับ 

สำหรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับผิวบริเวณรอบดวงตาเมื่อเราอายุเพิ่มขึ้นนั้นพอจะแบ่งแยกออกได้เป็นหลายปัญหาดังนี้ครับ

  • ปัญหาคิ้วตก ซึ่งเกิดจากความหย่อนคล้อยของผิวบริเวณหน้าผาก จาก SMAS ที่สูญเสียความยืดหยุ่น
  • หนังตาตก จากความหย่อนคล้อยของผิวเปลือกตา และเกิดมีหนังตาส่วนเกินขึ้น
  • ริ้วรอยรอบดวงตา ซึ่งเกิดจากการขยับของกล้ามเนื้อรอบดวงตาที่มากเกินไป
  • ถุงใต้ตา ซึ่งเกิดจากความอ่อนแอของกล้ามเนื้อรอบดวงตาส่วนใต้ตาตามอายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้แผ่นไขมันข้างใต้ดันออกมาเป็นถุง
  • ร่องใต้ตา ซึ่งเกิดจากมีการสูญเสียชั้นไขมันใต้ผิวเปลือกตาล่างครับ

หนังตาตก ทำไงดี เลเซอร์แก้ไขหนังตาตก การรักษาในแบบของเอ็มวีต้าคลินิก

การรักษาในแบบเอ็มวีต้าคลินิกหมอจะทำการรักษาโดยประเมินปัญหารอบดวงตาของคนไข้แต่ละท่าน แล้ววางแผนการรักษาในแบบองค์รวมแก้ปัญหาต่างๆที่มีให้ดีขึ้นพร้อมๆกัน ส่งผลให้รอบดวงตาดูอ่อนเยาว์ลงอย่างเห็นได้ชัดในแบบที่เป็นคุณครับ

โปรแกรมการรักษาผิวรอบดวงตาแบบองค์รวม มีชื่อเรียกว่า M Vita All About Eye Signature Program เป็นการผสมผสานระหว่างการรักษาด้วย อัลเทอร่า เลเซอร์แก้ไขหนังตาตก และโบท็อก(อาจมีการทำฟิลเลอร์ใต้ตาในบางเคส) โดยแต่ละอย่างจะช่วยรักษาปัญหาที่หมอได้กล่าวมาดังนี้ครับ

  • ปัญหาคิ้วตก เราสามารถยกกระชับ SMAS ได้ด้วย อัลเทอร่า
  • หนังตาตก สามารถกระตุ้นผิวรอบดวงตาให้ยกกระชับได้ด้วยเลเซอร์
  • ริ้วรอยรอบดวงตา สามารถลดการทำงานของกล้ามเนื้อด้วยโบท็อกริ้วรอย
  • ถุงใต้ตา หมอจะใช้เลเซอร์ สลายไขมันใต้ตาให้ลดลง พร้อมกระตุ้นกล้ามเนื้อใต้ตาให้แข็งแรงขึ้น
  • ร่องใต้ตา สามารถเติมให้เต็มได้ด้วยฟิลเลอร์ครับ

เลเซอร์แก้ไขหนังตาตก คืออะไร?

คือเทคโนโลยี Smootheye by Fotona4D ที่จะช่วยยกกระชับเปลือกตาบนและล่าง แบบครบถ้วนทุกมิติ โดยเทคโนโลยีนี้โดดเด่นเนื่องจากจะมีการกระตุ้นคอลลาเจนจากผิวเปลือกตาด้านนอก ผิวเปลือกตาด้านใน และมีการสลายไขมันที่ถุงใต้ตา ด้วยการทำงานของเลเซอร์อัจฉริยะสองความยาวคลื่น คือ Long pulsed Nd:YAG (1064 nm) กับ Er:YAG laser(2940 nm) ครับ

การทำ Smootheye ปกติหมอจะยิงด้านในเปลือกตา และด้านนอกเปลือกตาด้วยเลเซอร์ที่มีความอ่อนโยนสูงมากครับ ขณะที่ทำคนไข้จะไม่เจ็บเลย จะแค่รู้สึกอุ่นๆเท่านั้น หลังทำผิวรอบดวงตาจะดูแดงเรื่อๆเพียงเล็กน้อยสัก 1-2 วันก็หาย และจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงภายใน 1-3 สัปดาห์ครับ ในบางท่านหมอจะมีการเพิ่มโหมดพิเศษให้ เช่น

  • ในท่านที่มีถุงใต้ตา จะยิงโหมดสลายไขมัน ซึ่งก็เหมือนเดิมครับคือคนไข้จะรู้สึกแค่อุ่นๆที่ผิวแต่ไม่เจ็บ และถุงไขมันจะค่อยๆสลายใน 3-4 สัปดาห์
  • ในท่านที่มีหนังตาตกมากๆ ผิวเปลือกตาค่อนข้างย่น หรือต้องการเน้นผลให้ชัดเป็นพิเศษ จะยิงโหมดเป็นสะเก็ด ซึ่งตอนทำจะรู้สึกแค่ดีดๆ ไม่เจ็บมาก แต่คนไข้จะมีสะเก็ดที่ผิวเปลือกตาหลังทำอยู่ประมาณ 3-7 วันครับ ซึ่งถ้าคนไข้รับได้ ไม่ติดไปงานที่ไหน การยิงแบบนี้จะเสริมผลลัพธ์ได้ดีทีเดียวครับ

เลเซอร์แก้ไขหนังตาตก ควรทำบ่อยแค่ไหน?

หมอแนะนำว่าควรทำเลเซอร์ Smootheye ติดต่อกันอย่างน้อย 4 ครั้ง แต่ละครั้งห่างกัน 1 เดือน เพื่อผลลัพธ์ที่ดี และในบางท่านที่ต้องการผลที่ดียิ่งขึ้นก็สามารถทำต่อเนื่องได้เรื่อยๆครับ


เลเซอร์แก้ไขหนังตาตก เจ็บไหม ความรู้สึกขณะทำเป็นอย่างไร?

ความรู้สึกขณะทำ Smootheye จะไม่เจ็บครับ เพียงแค่รู้สึกอุ่นๆที่ผิวเท่านั้น


เลเซอร์แก้ไขหนังตาตก มีผลข้างเคียงหรือไม่ อันตรายมั้ย?

เลเซอร์ตัวนี้ปลอดภัยมากๆ ไม่มีผลข้างเคียงใดๆครับ การทำคนไข้สามารถเลือกได้ว่าจะทำแบบมีสะเก็ดหรือไม่ ซึ่งถ้าเลือกแบบไม่มีสะเก็ด หลังทำผิวจะเป็นปกติ เพียงอาจจะแดงเรื่อๆประมาณ 1-2 วันหายครับ แต่หากเลือกทำแบบมีสะเก็ด หลังทำจะเป็นสะเก็ดเล็กๆเรียงเป็นตารางรอบดวงตาซึ่งจะหลุดไปภายใน 3-7 วันครับ


รีวิว แก้หนังตาตก

ปรึกษาทุกปัญหาความงามกับคุณหมอโดยตรง

    ชื่อ-สกุล*:

    เบอร์ติดต่อกลับ*:

    อีเมล์สำหรับส่งข้อมูล *

    เพศ:

    ชายหญิง

    อายุ (ปี):


    ต้องการปรึกษาคุณหมอเรื่องใด*: